20:59 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Hổ trợ trực tuyến

KINH DOANH - KỸ THUẬT

Name: ThS. Đặng Như Ý (Mr)
Phone: 0917.437.446
ydienpy@gmail.com

Name: KS. Lê Văn Đại (Mr)
Phone: 0916200446
kd1.tdv@gmail.com
VĂN PHÒNG 02573.838387

Name: CN Huỳnh Thị Chung (Ms)
Phone: 0917. 045. 446
chungltt@gmail.com

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 7


Hôm nayHôm nay : 590

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16475

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 2116134

Trang nhất » Tin Tức » Tin sản phẩm, dịch vụ mới

Quang cao giua trang

Giải pháp bảo vệ mất pha, tiết kiệm điện và nâng khả năng tải cho hệ thống cấp điện hồ nuôi tôm

Thứ ba - 29/01/2013 15:45
Vấn đề mất pha trong hệ thống lưới điện là nỗi ám ảnh của dân bảo trì trong các nhà máy sử dụng nhiều động cơ điện. Mất pha là một trong những nguyên nhân gây ra cháy hỏng hàng loạt bộ dây quấn động cơ điện trong thực tế sản xuất, thậm chí nhiều động cơ trong một hay nhiều dây chuyền cùng đồng thời bị cháy hỏng phải sửa chữa, thay thế rất tốn kém tiền bạc và thời gian.
* Đặc điểm của lưới điện thiết bị điện hồ nuôi tôm:
Qua khảo sát thực tế nhiều cánh đồng nuôi Tôm ở Phú Yên và một số tỉnh duyên hải Miền Trung chúng tôi nhận thấy:
- Các hồ nuôi tôm đa phần chỉ nuôi cao điểm từ đầu năm âm lịch đến khoảng tháng 8 âm lịch, mùa mưa hầu hết đều nghỉ vụ. Do phụ tải không liên tục nên ngành điện lực không thể đầu tư thừa nhiều công suất trạm biến áp. Và do đó, các hộ dân chỉ được bên ngành điện cho phép sử dụng một lượng công suất nhất định (được khống chế bằng các aptomat 30A, 40A.. tại đầu nguồn). Khi cao điểm vụ nuôi, các hộ đều có nhu cầu lắp thêm động cơ nhưng đều không thể tăng thêm quá mức khống chế cho phép của điện lực.
- Đường dây tải điện về khu vực hồ tôm thường khá xa (hầu hết trên 1,5km). Do giá dây đồng khá đắt đỏ nên hầu hết các hộ dân đều sử dụng dây nhôm AV hoặc ABC. Tiết diện phổ biến là 16, 25, 35, 50mm2 có tổng trở lớn, gây sụt áp lớn. Điện áp khi chạy đầy tải thường sụt xuống khoảng dưới 350V. Đặc biệt, do đường dây dài nên khi khởi động, điện áp sụt lớn không thể tự giữ được các contactor nên không thể sử dụng các contactor để bảo vệ. Cũng do không lắp contactor được nên khi có mất điện tạm thời rồi có điện lại, tất cả các động cơ cùng khởi động cùng lúc làm dòng tăng vọt, điện áp sụt quá mức và làm nhảy aptomat đầu nguồn. Người nuôi tôm phải đi thao tác đóng lại aptomat rất xa.
- Các động cơ thường được sử dụng: 3pha – 5HP hoặc 7,5HP. Tải là 01 quạt nước và/hoặc 01 bơm nước. Khi động cơ làm việc, dòng điện đo được khoảng 5A-7A, cosj khoảng 0,65 đến 0,75.
- Do đường dây dài, là dây nhôm, lại lắp đặt trong môi trường nhiễm mặn nên các điểm nối nhanh chóng bị ôxy hóa dễ gây đứt, tiếp xúc không tốt, mất pha.
- Trình độ hiểu biết về điện và an toàn điện hầu hết còn hạn chế nên việc vận hành các động cơ, các thiết bị điện của các hộ dân nuôi tôm còn nhiều bất cập.
* Hậu quả thường gặp là:
- Cháy hỏng hàng loạt động cơ do mất pha mà không thể lắp bảo vệ có thiết bị đóng cắt là contactor (do khi có 01 động cơ khởi động thì gây sụt áp lớn làm contactor nhảy ra nên bình thường không lắp được).
- Động cơ làm việc ở xa lán trại của người nuôi nên khó phát hiện mất pha xảy ra. Ngay cả khi người nuôi tôm phát hiện bị lưới điện bị mất pha cũng không thể duy chuyển nhanh để cắt nguồn các động cơ kịp thời do các động cơ bố trí rãi rác xung quanh hồ.
- Quá tải động cơ không được xử lý kịp thời gây hư hỏng động cơ.
- Hiệu quả sử dụng công suất cho phép kém, khả năng tải của đường dây thấp do động cơ vận hành với cosj thấp. Tổn hao năng lượng lớn.
- Khi tăng số lượng động cơ và/hoặc tăng tải lên thì sụt áp lớn và thường gây nhảy aptomat đầu nguồn. Hộ dân phải đi thao tác đóng điện lại rất xa.
* Và giải pháp của chúng tôi:
Qua tìm hiệu và phân tích ưu nhược điểm trên, TuDongViet.com chúng tôi đã lập giải pháp, thiết kế và lắp đặt thành công bộ tủ điều khiển và bảo vệ mất pha giá rất cạnh tranh chống được hiện tượng khi khởi động điện áp sụt làm nhảy contactor để bảo vệ cho từng nhóm động cơ theo nguyên tắc bảo vệ kết hợp giữa dòng điện và điện áp đảm bảo đáp ứng bảo vệ rất tin cậy với mọi trường hợp mất pha, kể cả mất pha xảy ra phía trước hay phía sau điểm đặt bảo vệ. Bộ bảo vệ mất pha chúng tôi thiết kế chế tạo đơn giản, dễ lắp đặt, dễ cài đặt chỉnh định.
Đồng thời chúng tôi cũng đã thực hiện thành công giải pháp bù phân tán cho các động cơ. Kết quả là tiết kiệm được điện năng và tăng khả năng tải của đường dây lên đến 40%. (ví dụ: bình thường khi chạy 10 động cơ 5 hp (5 ngựa) sẽ làm nhảy aptomat đầu nguồn nhưng sau khi lắp hệ thống bù phân tán của chúng tôi, cũng với đường dây đó, khả năng tải  của đường dây có thể chạy được đến 15 động cơ 5HP mà vẫn không gây nhảy áptomat đầu nguồn).
Các thông số chính của bộ bảo vệ mất pha cho hồ tôm:
Đầu vào bảo vệ:  Dòng điện (qua CT hoặc trực tiếp); Điện áp: trực tiếp điện áp lưới 220/380V.
Đầu ra:  Tiếp điểm khô 220V-5A:  1NO + 1 NC và/hoặc cotactor đóng cắt có dòng định mức đến vài trăm A (tùy chọn khi đặt hàng).
Thời gian bảo vệ:  từ 0… 10s do người vận hành tùy chọn.
Đặc biệt: Có thể đi báo âm thanh, báo đèn tín hiệu khi mất pha xảy ra không cần sử dụng nguồn điện bên ngoài. (Tính năng bổ sung).
Giá tham khảo bộ bảo vệ mất pha động cơ điện hồ tôm: Từ 2.5 triệu trở lên tùy công suất.
Giá tham khảo bộ bù phân tán cho động cơ: 250.000đ/động cơ.
 Thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng Email hoặc điện thoại sau: 0988 855 699 (Mr Ý)

Tác giả bài viết: tudongviet.com

Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Quảng cáo chân trang

LH quảng cáo: 0988. 855 .699
<script src="http://uhchat.net/code.php?f=b64c3e"></script>

Giới thiệu

CHÍNH SÁCH CHẤT LƯỢNG

Mọi CBNV của Tự Động Việt thấu hiểu và cam kết thực hiện nghiêm chỉnh Chính sách chất lượng sau đây: - Tổ chức bộ máy chuyên môn hóa cao cho tững lĩnh vực hoạt động. - Tạo môi trường làm việc lành mạnh và công bằng để nhân viên có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo và có cơ hội phát triển nghề...

Đăng nhập thành viên

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về CTY TNHH KỸ THUẬT TỰ ĐỘNG VIỆT?

Nơi cung cấp thiết bị điện & tự động hóa uy tín, chuyên nghiệp.

Nơi cung cấp nhiều thông tin kỹ thuật bổ ích

Nơi luôn có sự hổ trợ tốt về kỹ thuật dù có mua hàng hay không.

Là thương hiệu uy tín nhất về điện tự động hóa tại Phú Yên

Tất cả các ý kiến trên